ข่าวสารกรุงเทพฯ

เพื่อไทยเชียงใหม่ ถาม ถ้าไม่คุยพรรคการเมืองขั้วตรงข้าม จะเอาคะเเนนจากไหน ?


เพื่อไทยเชียงใหม่ ถาม ถ้าไม่คุยพรรคการเมืองขั้วตรงข้าม จะเอาคะเเนนจากไหน เพราะ สว. ไว้ใจไม่ได้ ด้านชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็น

24 ก.ค. 2566 – ทวิตเตอร์ พรรคเพื่อไทย เชียงใหม่ ทวีตข้อความโดยระบุว่า “แอดมินขอตั้งคำถามสักข้อให้แสดงความคิดเห็นแบบปัญญาชนนะคะ ถ้าไม่หารือพรรคการเมืองขั้วตรงข้ามที่เหลือ สว.ไว้ใจไม่ได้ จะเอาคะเเนนมาจากไหนคะ ? ย้ำ!! แสดงความคิดเห็นแบบปัญญาชนนะคะ”

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ส.ว. ไว้ใจไม่ได้ ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามก็ไว้ใจไม่ได้เช่นเดียวกัน พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ แกนนำเค้ายึดอำนาจเพื่อไทยมานะ งงมากว่าเขาจะยอมยกมือให้ฝั่งประชาธิปไตยได้ยังไง”

ขณะที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์อีกราย ระบุว่า “ในเมื่อพรรคขั้วตรงข้ามประกาศมาชัดเจนแล้วว่าไม่เอาก้าวไกล การหารือยังไงก็ไม่เป็นผลหรอก อีกอย่างการที่พรรคบอกว่าให้พรรคขั้วตรงข้ามมาหาทางออกให้ประเทศร่วมกัน ก็คิดว่าไม่เมคเซนต์เท่าไหร่ เพราะพรรคพวกนั้นก็เคยเป็นนั่งร้านเผด็จการมาก่อน

บวกกับตอนแถลง พรรคก็รู้ว่าเขาไม่เอาก้าวไกล การที่ประกาศต่อหน้าสื่อแบบนั้นทั้ง ๆ ที่เพื่อไทยนั่งอยู่ด้วย เราคิดว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับพรรคอันดับหนึ่งเลย ทางออกที่ดีที่สุดคือการที่ 8 พรรคจับมือกันแน่น และกดดันสว.ให้มากที่สุด อย่าไหลไปตามกติการที่บิดเบี้ยว”

ทั้งนี้ทวิตเตอร์ดังกล่าวย้ำว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทย ยังคงจับมือพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่มีการผลักใครเป็นฝ่ายค้าน สุดท้ายผลการตัดสินหาทางออกร่วมทั้งหมด ออกจากโต๊ะประชุม 8 พรรคร่วมเท่านั้น





Source link