ข่าวสารกรุงเทพฯ

เพื่อไทย ปล่อยรัว 3 คลิป เส้นทางปชต.ยุคไทยรักไทย สู่พลังประชาชน และนายกฯหญิงคนแรก


เพื่อไทย ปล่อยรัว 3 คลิป ปชต.ยุค ‘ไทยรักไทย’ สู่ ‘พลังประชาชน’ สู้นิติสงคราม และตำนาน ‘นายกฯหญิง’ คนแรก

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ พรรคเพื่อไทย ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจำนวน 3 ชิ้น ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ตามลำดับ โดยเมื่อเวลา 20.05 น. ได้เผยแพร่คลิปแรก หัวข้อ “ประชาธิปไตยในยุค #ไทยรักไทย เปลี่ยนประเทศไปอย่างไร?”

โดยเนื้อหาเป็นช่วงที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยกล่าวว่า

“พี่น้องครับ ผมอาสามาทำหน้าที่ให้ประชาชน ผมไม่ต้องการที่จะไปทำร้ายใคร แต่ผมต้องการที่จะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า”

ทั้งมีเสียงผู้บรรยายตอนหนึ่งว่า พรรคไทยรักไทยนำความเปลี่ยนแปลงมาสู้สนามการเมือง ตั้งแต่ก่อนจะลงสนามเลือกตั้งครั้งแรกเสียอีก นั่นคือการหาเสียงด้วยนโยบายสมัยใหม่ที่จับต้องได้ และยังไม่มีพรรคไหนเคยพูดถึงมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท และ OTOP ไม่น่าแปลกใจที่ไทยรักไทยจะชนะเลือกตั้งในครั้งแรก ด้วยจำนวน ส.ส.มากถึง 248 ที่นั่ง ….

ต่อมาเวลา 20.06 น. ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ หัวข้อ “ประชาธิปไตยแบบใด? #พลังประชาชน พรรคการเมืองที่ยืนหยัดสู้นิติสงครามจนนาทีสุดท้าย”

โดยกล่าวถึง พรรคพลังประชาชน ที่เกิดขึ้นหลังยุบพรรคไทยรักไทย และมีรธน.ใหม่ฉบับ 2550 สมาชิกส่วนใหญ่ก็ตบเท้าเข้าพรรคพลังประชาชน และในปีนี้เองที่พรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งมากถึง 233 เสียง แต่เป็นรัฐบาลได้ไม่นาน ได้เกิดเหตุการณ์มวลชนรวมตัวขับไล่รัฐบาลนายสมัคร ด้วยถูกกล่าวหาว่าเป็นนอมินีของนายทักษิณ กระทั่งเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล และนายสมัคร พ้นตำแหน่งนายกในเวลาต่อมาจากการไปเป็นพิธีกรรายการอาหาร ทำให้นายสมชาย ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีแทน กระทั่งถูกกดดันด้วยการยึดสนามบิน จนมีคำสั่งให้ยุบพรรคพลังประชาชน และสุดท้ายนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลในเวลาต่อมา

เวลา 20.08 น. เผยแพร่คลิปหัวข้อ “#เพื่อไทย พรรคการเมืองที่มาเพื่อสร้างตำนาน “นายกฯ หญิงคนแรก” “

มีเนื้อหากล่าวถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ที่ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ได้ส.ส.มากถึง 265 เสียง พร้อมนโยบายสำคัญ เพิ่มเงินเดือน ป.ตรี เริ่ม 15,000 บาท โครงการรพคันแรก และ One Tablet PC Per Child เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก [email protected] ได้ที่นี่

Line Image





Source link